Quy trình Tư vấn Phát triển Dự án Khởi nghiệp SUV

Doanh nhân sẽ đi qua 8 bước của Quy trình Tư vấn Phát triển Dự án Khởi nghiệp SUV (Start-up Visa) để thành công khi tham gia chương trình Start-up Visa
Dự án Khởi nghiệp sẽ trải qua 8 giai đoạn để đạt đến thành công
Để giúp cho việc tham gia dự án Visa Khởi Nghiệp (Start-up Visa – SUV) được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ ngay từ lúc đầu bắt đầu, Sparkinet sẽ có quy trình Tư vấn Phát triển dự án Khởi nghiệp SUV để quý Doanh nhân tham khảo:

Sẽ có tổng cộng 8 bước:

Bước 1: Đặt lịch hẹn và thẩm định hồ sơ

Doanh nhân sẽ đặt lịch hẹn với đội ngũ Sparkinet thông qua: Calendly Hoặc, Google form

Sau khi nhận được thông tin, Sparkinet sẽ dựa trên thời gian Doanh nhân chọn và gửi đường link cho buổi gặp mặt tư vấn về Dự án Visa Khởi nghiệp

Thông qua buổi gặp mặt đầu tiên, Sparkinet sẽ có bước thẩm định hồ sơ (sức khoẻ, lý lịch tư pháp, trình độ tiếng Anh,…)

Bước 2: Ký hợp đồng Tư vấn

Khi đã đạt được thoả thuận giữa Sparkinet và Doanh nhân, 2 bên sẽ tiến tới việc ký kết hợp đồng đảm bảo quyền lợi cho đôi bên.

Bước 3: Xác định kế hoạch kinh doanh

Với dự án có sẵn từ Sparkinet, Doanh nhân và Sparkinet sẽ bắt đầu bằng việc tìm hiểu về ý tưởng dự án và xây dựng đội ngũ chính thức phát triển dự án trên giấy thành hiện thực và tham gia chương trình Visa Khởi nghiệp.

Với những dự án Doanh nhân đã có ý tưởng, Sparkinet sẽ hỗ trợ củng cố ý tưởng thêm vững chắc phù hợp tiêu chí xét duyệt từ Tổ chức được Chỉ định để phát triển dự án Khởi nghiệp theo đúng hướng.

Bước 4: Nộp dự án cho Tổ chức được Chỉ định và nhận Thư Hỗ Trợ

Với liên kết chặt chẽ của Sparkinet với những Vườn ươm (trong danh sách Tổ chức được Chỉ định) sẽ giúp Doanh nhân hoàn thiện dự án tốt hơn và phù hợp với yêu cầu từ Vườn ươm.

Sparkinet giúp Doanh nhân đặt lịch hẹn với Vườn ươm và (nhóm) Doanh nhân sẽ trình bày dự án Khởi nghiệp – việc trình bày sẽ theo hướng dẫn của Sparkinet để đánh vào những trọng tâm mà dự án sẽ đem đến để thuyết phục Vườn ươm chấp thuận.

Những dự án của Visa Khởi nghiệp có triển vọng phát triển sẽ được Vườn ươm chấp thuận cho tham gia Chương trình Vườn ươm Doanh nghiệp (Business Incubator Program) và nhận Thư Hỗ Trợ (Letter of Support) từ Vườn ươm đó.

Bước 5: Vận hành Dự án ở Canada

Dự án Visa Khởi nghiệp sẽ được vận hành tại Canada theo quy trình như sau với sự hỗ trợ từ đội ngũ Sparkinet

  1. Lên kế hoạch Vận hành và xem xét/review lại các những kết quả kinh doanh hàng tháng để có điều chỉnh phù hợp sự thay đổi.
  2. Xác định lại các giả định về MVP và đối tượng khách hàng mục tiêu
    • Phỏng vấn thực tế khách hàng bằng các phương pháp trong khảo sát định tính (qualitative survey) và khảo sát định lượng (quantitative survey).
    • Xác định các tính năng sản phẩm MVP trong việc đáp ứng yêu cầu thực tế
  3. Điều chỉnh MVP giai đoạn 2 (Beta) và đưa sản phẩm ra mắt thị trường (Launch)
  4. Tư vấn ký Hợp tác với đơn vị agency địa phương như dịch vụ đám mây (cloud services), công ty marketing (marketing agency) với chi phí tiết kiệm chứng minh sự hợp tác với công ty sở tại.
  5. Tư vấn và thực hiện tuyển dụng nhân sự Canada cho các vị trí junior (ít thâm niên và chi phí thấp) để làm việc cho dự án và chứng minh sự đóng góp trong việc tạo việc làm cho người dân Canada. Việc tuyển dụng sẽ phụ thuộc theo dự án công việc.
  6. Vận hành theo từng giai đoạn trong kế hoạch: giai đoạn trước ra mắt (prelaunch – 3 tháng), điều chỉnh phát triển (adjust to grow – 12 tháng) kèm chi tiết hoạt động và KPIs:
    • Thu hút nhóm khách hàng thích nghi sớm (early adopters)
    • Thu hút đối tác/người hỗ trợ cho dự án sản phẩm
    • Chạy chiến lược marketing và xây dựng nhận thức về thương hiệu/sản phẩm
    • Quản lý và phát triển các giao dịch cho sản phấm ra mắt
    • Duy trì và phát triển sản phẩm thông qua phân tích và feedback từ người dùng sản phẩm.
Bước 6: Chuẩn bị và hoàn tất hồ sơ nộp Bộ Di Trú Canada

Doanh nhân (và thành viên tham gia SUV) bắt đầu quá trình chuẩn bị những hồ sơ cần thiết và khi hoàn tất sẽ nộp tất cả lên Bộ Di Trú Canada cùng với Thư Hỗ Trợ của Vườn ươm.

Quá trình chờ đợi xử lý hồ sơ dự tính: 12 – 16 tháng.

*Lưu ý: Nếu Doanh nhân và thành viên nhóm Visa Khởi nghiệp có nhu cầu xin Work permit và Study permit, hãy báo với Sparkinet trước khi nộp hồ sơ Startup Visa để chúng tôi có thể cho Doanh nhân checklist những hồ sơ cần thiết.

Bước 7: Thành lập/Phát triển dự án Khởi nghiệp thành Công ty

Sparkinet và các đối tác sẽ hỗ trợ Doanh nhân trong việc thành lập công ty và thực hiện các bước cho việc vận hành công ty thuận lợi suôn sẻ

Bước 8: Báo cáo tiến độ và Nhận Thường trú nhân

Trong lúc vận hành công ty, Doanh nhân sẽ báo cáo dự án và cập nhật tiến độ cho IRCC. Đồng thời, khi tất cả hồ sơ đã hợp lệ và không có yêu cầu bổ sung thêm giấy tờ, Doanh nhân (và thành viên tham gia SUV) sẽ nhận được Thường trú nhân (Permanent Residence – PR).

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

en_USEnglish
Scroll to Top