Site icon Sparkinet ™

So sánh chương trình định cư Start-up Visa và các Chương trình Đầu tư định cư ở Canada

So sánh chương trình định cư Start-up Visa và các Chương trình Đầu tư định cư (Business Immigration) ở Canada
Chương trình Canada dành cho người nước ngoài định cư, vậy tại sao Start-up Visa (SUV – Thị thực Khởi nghiệp) lại trở thành chủ đề được quan tâm nhiều và ngày càng có nhiều Doanh nhân tham gia? Cùng Sparkinet điểm qua 1 vài sự khác biệt giữa SUV và chương trình Business Immigration (Định cư diện Doanh nhân) nhé!

Business Immigration và Start-up Visa đều cùng thuộc diện Đầu tư định cư, mỗi chương trình sẽ dành cho nhiều đối tượng khác nhau, tuỳ vào hoàn cảnh và điều kiện.

Dưới đây là bảng so sánh sơ lược giữa Business Immigration và Start-up Visa:
Business ImmigrationStart-up Visa
Mục tiêu chương trìnhVận hành kinh doanh doanh nghiệpVận hành kinh doanh sáng tạo
Thường trú nhân vĩnh viễnLà một phần của chương trìnhLà một phần phụ của chương trình
Thời gian nhận thường trú nhân vĩnh viễn1 – 2 năm3+ năm
Số tiền cần đầu tư$150,000 – $200,000$200,000 mỗi người
Độ rủi roThấp đến Trung bìnhCao
Đối tượng của chương trìnhDành cho những Doanh nhân có thể chứng minh tài sản ròng.Dành cho những Doanh nhân chấp nhận được rủi ro cao và có thể tập trung vào sáng tạo đổi mới.
Bảng so sánh sơ lược của Business Immigration và Start-up Visa
Vì sao Thường trú nhân vĩnh viễn (PR) của Business Immigration là mục tiêu chính của chương trình nhưng với Start-up (chương trình SUV)Visa thì PR chỉ là một trong các mục tiêu của chương trình?

IRCC đã đưa ra từng định nghĩa cho từng chương trình, chương trình Business Immigration (Đầu tư định cư diện Doanh nhân) được thiết kế để giúp cho Doanh nhân nào có mong muốn nhận được PR. Những chương trình khác ngoài Provincial Nominee Program (PNP) sẽ tập trung vào phát triển doanh nghiệp tại Canada, không phải hướng đến mục tiêu nhận PR.

Với Start-up Visa cũng giống như vậy, mục đích của chương trình là đưa đến Canada nhưng doanh nghiệp sáng tạo, có khả năng tạo việc làm cho công dân Canada và mở rộng cạnh tranh toàn cầu.

Nhưng, lợi ích của Start-up Visa (chương trình SUV) chính là dù doanh nghiệp bạn hoạt động tại Canada thất bại hay thành công, PR vẫn được xem là một phần thưởng cho sự hoạt động năng nổ của Doanh nhân. Do đó, việc PR trong Start-up Visa chỉ là một phần phụ bên cạnh chương trình, việc chính thức của chương trình là thành lập và hoạt động kinh doanh Doanh nghiệp Khởi nghiệp.

Về mức đầu tư tối thiểu theo yêu cầu

Cho chương trình Business Immigration (Định cư diện Doanh nhân):

Số tiền cần đầu tư cho chương trình sẽ dao động từ $150,000 đến $200,000. Có thể đủ để Doanh nhân mua hoặc thành lập doanh nghiệp tại Canada. Doanh nhân bắt buộc phải thanh toán theo giá mua ngay lập tức khi mua Doanh nghiệp để điều hành. Việc này sẽ đưa Doanh nhân đến gần hơn đến giai đoạn mà Doanh nghiệp được mua lại tạo ra doanh thu hoặc đạt mức hoà vốn.

Cho chương trình Start-up Visa Canada (Thị thực Khởi nghiệp Canada):

Ngân sách yêu cầu cho mỗi người sáng lập tham gia chương trình là $200,000 trong vòng 3 năm đầu tiên từ khi thành lập Doanh nghiệp.

Cam kết tài chính như trên sẽ hỗ trợ cho sự phát triển, tăng trưởng và tính bền vững cho Doanh nghiệp. Ngoài ra, với chương trình SUV, Doanh nhân sẽ phải tự chi trả cho những việc liên quan tới hoạt động Doanh nghiệp: lên ý tưởng, nghiên cứu, tạo mẫu sản phẩm và các công việc liên quan tới chuẩn bị chào hàng sản phẩm, chi phí pháp lý khi thành lập doanh nghiệp mới tại Canada, đăng ký nhãn hiệu và bằng sáng chế và những giấy tờ định cư liên quan khác.

Với các Vườn ươm Khởi nghiệp, một số có thể sẽ tốn chi phí và Doanh nhân sẽ tự chi trả để tham gia chương trình của họ.

Chọn lựa chương trình phù hợp như thế nào?

Chương trình SUV có mức độ rủi ro cao hơn, hơn 90% Start-up đã thất bại. Trong khi đó, với Business Immigration, rủi ro sẽ thấp hơn, ở mức từ thấp đến trung bình.

Nếu Doanh nhân muốn hướng đến mục tiêu cuối cùng là nhận PR thì chương trình Đầu tư Định cư diện Doanh nhân sẽ phù hợp.

Và, nếu Doanh nhân muốn nhận PR nhanh hơn 3 năm thì việc thành lập hoặc mua một Doanh nghiệp Canada hiện hữu sẽ trở thành lựa chọn tốt nhất. 

Mỗi chương trình đều có lợi thế riêng và những yêu cầu riêng, để tìm cho mình chương trình phù hợp, hãy đặt lịch tư vấn ngay với Sparkinet để nhận tư vấn chuyên sâu và có quyết định đúng nhất cho mục tiêu sống và kinh doanh.

Exit mobile version