Site icon Sparkinet ™

Startup Visa thu hút nhiều Doanh nhân khởi nghiệp đến Canada

Vì sao Startup Visa thu hút Doanh nhân đến Canada?

Canada thu hút nhiều Doanh nhân khởi nghiệp đến sinh sống và làm việc

💯 Startup Visa đã giúp cho Canada trở thành đất nước có sức hấp dẫn nhất với các Doanh nhân Khởi nghiệp đến định cư (theo Chỉ số thu hút nhân tài bản 2023 của OECD), cùng xem qua vì sao Startup Visa lại “hot” đến thế…?

Dù cho hiện nay rất nhiều quốc gia đã có chính sách về thị thực khởi nghiệp (startup visa) để thu hút nhân tài nhưng Canada là nơi xếp hạng 🥇. Hệ thống xếp hạng đã tổng hợp những yếu tố khác bao gồm cả chính sách định cư cho chương trình thị thực khởi nghiệp (Startup Visa) cho Doanh nhân. Tổng điểm Canada có được nằm trong top 25% cho hầu hết tất cả yếu tố trong khung điểm.

Canada nhận được gì từ chính sách thị thực cho doanh nhân khởi nghiệp?

🏆 Các yếu tố trên đã đưa tỉ lệ đến Canada định cư và có thẻ Thường trú nhân vĩnh viễn tăng 6.3% so với năm trước, chỉ trong nửa đầu năm 2023 thông qua chương trình Startup Visa. Đây cũng là kỳ vọng của Chính phủ Canada trong khoảng thời gian chương trình trở nên được nhiều người quan tâm như hiện nay. Do đó, Chính phủ cũng đã đặt ra mục tiêu hạn ngạch cho 3 năm kế tiếp (2022 – 2025), đến 2023, sẽ có 6,000 người mới là Doanh nhân Khởi nghiệp đến với Canada qua Startup Visa.

Tỉnh bang nào là nơi hấp dẫn nhất trong chính sách thị thực này?

👉 Vì vậy, số liệu về Doanh nhân khởi nghiệp (và gia đình) đã tăng nhiều, và điểm đến thu hút những Doanh nhân đó 2 tình là British Columbia và Ontario với 125 và 155 thẻ thường trú nhân vĩnh viễn mới.

Chính sách cải thiện như thế nào để thu hút hơn?

Để có được điểm số cao và lượng người đăng ký tham gia nhiều, Chính sách của chương trình Startup Visa Canada đã được nới lỏng và có thêm những yếu tố có lợi khác cho Doanh nhân Khởi nghiệp như giấy phép làm việc mở đến 3 năm và một quy trình tinh gọn giúp việc nộp đơn và xét duyệt được nhanh hơn. Ngoài ra, với tinh thần hiếu khách, cộng đồng Canada sẵn sàng chào đón người mới đến định cư tại đất nước họ.

Nguồn: Preeti Verma Lal (MoneyControl, 2023); Colin R. Singer (Immigration Canada, 2023) and Julia Hornstein (CIC News, 2023)

Exit mobile version